Các dấu hiệu khi có thai sau quan hệ bằng cách nào?

Các dấu hiệu khi có thai ở phụ nữ thường biểu hiện khá rõ, và nhờ đó chị em có thể chủ động đi khám và được kết luận chính xác về thời kỳ thai nghén của mình.


Khám thai lần đầu và định kỳ có ý nghĩa rất quan trọng do đó nghi ngờ có tin vui chị em nên sớm đến các cơ sở y tế để được khám thai và theo dõi định kỳ. 


Chị em thường “ nghi ngờ” mình có thai khi cơ thể biểu hiện các dấu hiệu có thai dưới đây:

– Thay đổi chất dịch nhầy ở cổ tử cung: “ gặp gỡ” thành công giữa trứng và tinh trùng, bộ phận sinh dục nữ sẽ tiết chế hoạt động làm cô đặc chất dịch nhẩy, bít chặt cổ tử cung, ngăn mọi tác động của các chất dịch và kích thích bên ngoài qua đường âm đạo. Chị em sẽ cảm nhận chất dịch nhầy cổ âm đạo cứng và đặc hơn.

– Đau tức ngực: Cảm giác đau tức khá giống với đau trước kỳ kinh nguyệt, nhưng thường căng và đau nặng hơn, kéo dài hơn.


– Mệt lả: cảm giác mệt mỏi thường trực, ngay cả khi không làm việc quá sức cũng dẫn đến uể oải và liên tục buồn ngủ. Nhiều người thay đổi đồng hồ sinh học bất thường, hình thành thói quen ngủ ngày khi mang thai.

– Tiểu nhiều lần: cảm nhận số lần đi tiểu gia tăng quá mức, liên tục buồn tiểu giống cảm giác tiểu không hết.

– Rối loạn tiêu hóa

– Trạng thái tâm lý bất ổn: dễ nổi nóng và hay cáu gắt, tính khí bất thường và hay trầm cảm.

– Sợ ăn và mùi: đây là biểu hiện thường gặp nhất, biểu hiện qua cảm giác buồn nôn, ói mửa mỗi khi nhìn hay ngửi được mùi đồ ăn. Đôi khi biểu hiện thành cảm giác muốn ăn nhưng không thể ăn do sợ mùi thức ăn.

– Tăng nhiệt độ cơ thể: thân nhiệt tăng và luôn cảm thấy mệt mỏi do sốt nhẹ, nhất là buổi chiều và đêm.

– Ra máu thai: trường hợp này ít gặp nhưng khi bị ra máu khiến nhiều người nhầm lẫn với chu kỳ kinh nguyệt bình thường nên chủ quan, và có không ít trường hợp bị xảy thai do nhầm lẫn với những ngày hành kinh nên vẫn hoạt động mạnh và quan hệ tình dục thô bạo.

– Đau lưng và nhức mỏi xương khớp: đau âm ỉ vùng lưng và vùng chậu, tứ chi đau nhức và cảm giác sợ gió lạnh.

– Khó thở là một trong các dấu hiệu có thai ở phụ nữ do phôi thai cần được cung cấp thêm oxy để phát triển.

– Các dấu hiệu khi có thai khác như: lông mày, tóc tơ dựng đứng, quầng vú thâm, môi và da tái nhợt, đỏ và ngứa trong lòng bàn tay,..

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?