Dấu hiệu để nhận biết có thai sớm sau khi quan hệ

Có rất nhiều người mang thai tới tháng thứ ba, thứ tư mới phát hiện ra mình có bầu. Vậy các dấu hiệu có thai sớm nhất sau khi quan hệ là gì?. Bởi phát hiện sớm có vai trò rất quan trọng để chăm sóc tốt cho thai phụ hoặc can thiệp nội, ngoại khoa sớm trong trường hợp không thể sinh con.

Những dấu hiệu nhận biết có thai sớm

Như trường hợp của một bạn nữ có số điện thoại 0165.979.12XX gọi điện cho phòng khám phụ khoa chất lượng cao trong tâm trạng lo lắng không yêu. Em năm nay 19 tuổi, mới đậu đại học tuy nhiên có một sự cố xảy ra. Gần đây, em và bạn trai vượt quá giới hạn và không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào cả.


Điều này khiến em rất lo lắng, em ngại không dám đi mua que thử thai và tới phòng khám siêu âm. Cho em hỏi những dấu hiệu mang thai sớm như thế nào ạ. Hiện giờ em có một số dấu hiệu như hay buồn nôn, đau tức ngực tuy nhiên không diễn ra thường xuyên. Mong bác sỹ tư vấn sớm.

Thắc mắc trên của bạn gái sẽ được các bác sỹ phòng khám đa khoa Bảo Anh trả lời như sau:

– Dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ mang thai những tuần đầu tiên: đi tiểu nhiều lần, ngực đau tức (chạm nhẹ tay vào cũng cảm thấy đau – triệu chứng khá giống khi gần tới chu kỳ kinh nguyệt), cơ thể mệt mỏi, hay buồn nôn, chảy ít máu (màu ngả đỏ, hồng hoặc đỏ) nhưng không phải máu kinh cũng là dấu hiệu quan trọng báo thai.

– Một số biểu hiện khác: nhạy cảm với mùi của các món ăn thậm chí không ăn và nấu được cơm, đau lưng, khó thở, thân nhiệt cao bất thường không rõ nguyên nhân…

– Các dấu hiệu bên ngoài không đặc trưng khác: tóc mai, lông mày dựng đứng, da nhợt nhạt, môi đen, quầng vú thâm đen, hệ tiêu hóa bị rối loạn.


Những dấu hiệu nhận biết có thai sau khi quan hệ


Phụ nữ quan hệ tình dục không an toàn khi có các dấu hiệu trên đều có khả năng mang thai cao. Như trường hợp của bạn nữ trên tốt nhất nên đi siêu âm để kiểm tra để có kết quả chính xác nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?