Xét nghiệm nước tiểu mẹ bầu và những việc cần làm trước khi xét nghiệm

Mẹ bầu thường đi tiểu nhiều hơn so với ngày thường trước khi có thai. Chính vì vậy việc xét nghiệm làm xét nghiệm triple test nước tiểu là việc mà các mẹ bầu nên được tiến hành định kỳ trong thai kỳ. 

Giúp phát hiện các dấu hiệu bệnh tiểu đường trong thai kỳ như dư lượng glucose trong nước tiểu. Thừa đạm trong nước tiểu có thể là dấu hiệu bị nhiễm trùng. Nếu kết quả cho mức độ đường cao, mẹ bầu cần được theo dõi cẩn thận, đặc biệt nếu kèm theo các triệu chứng phù hoặc cao huyết áp, mẹ bầu co nguy cơ tiền sản giật cao.


Những việc cần làm trước khi đi xét nghiệm

Khi đi xét nghiệm xét nghiệm double test là gì máu tốt nhất không nên ăn sáng để có kết quả chính xác hơn. Vì do sau khi ăn, chất dinh dưỡng ở thức ăn sẽ chuyển hóa thành đường glucose để ruột hấp thụ và biến đổi năng lượng nuôi cơ thể. Lúc đó, lượng đường hoặc mỡ trong máu tăng lên, nếu tiến hành xét nghiệm máu, kết quả thu được sẽ không được chính xác.

Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, nước ngot… vài giờ trước khi lấy máu cũng sẽ cho ra kết quả không chính xác.

xét nghiệm nước tiểu cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài thật sạch sẽ, Cách lấy mẫu: dùng ống đựng nước tiểu do nhân viên y tế chuẩn bị trước sau đó lấy phần nước tiểu ở giữa dòng vào ống và gửi xét nghiệm.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?