Trước sinh mẹ nên ăn những loại thực phẩm nào?

Hạt bí đỏ

Khẩu phần: 32g

Hạt bí đỏ không những ngon mà còn bổ dưỡng cho phụ nữ có thai. Chúng cung cấp protein giúp phục hồi các cơ của bạn trong suốt quá trình mang thai, bao gồm các cơ tử cung, lưng, bụng và hông. Ngoài ra, hạt bí đỏ còn có chứa natri, kali, phốt pho, canxi và nhiều chất khoáng thiết yếu khác. Trong đó, 1 khẩu phần 32g hạt bí đỏ có giúp cung cấp hơn 25% lượng magiê/ngày cho bà bầu và 64g bí đỏ có chứa khoảng 2 mg sắt.

Xem thêm: nipt

Rau húng

Khẩu phần: 1 bó nhỏ

Rau húng là một loại rau thơm quen thuộc hàng ngày, nhưng nó cũng rất tốt cho bà bầu. Rau húng tươi chứa protein, vitamin E, riboflavin, niacin, cộng với chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B6, magiê, phốt pho, kali, kẽm, đồng và mangan. Bên cạnh đó, rau húng cũng chứa sắt, tốt cho việc hấp thụ năng lượng, canxi tốt cho xương và răng và folate tốt cho quá trình phát triển của bào thai.


Cá trích

Khẩu phần: 1 khúc (140g)


Cá trích có chứa axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) (cũng có trong dầu cá và rong biển) rất tốt cho sự phát triển của trẻ trong bụng mẹ. Hơn nữa, cá trích không chứa thủy ngân như nhiều loại hải sản khác nên rất an toàn cho cả mẹ và bé. Chỉ với 2g DHA từ cá trích mỗi ngày, mẹ có thể yên tâm rằng não bộ của bé được phát triển vượt trội để con không bị mắc các bệnh về não và thông minh hơn.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?