Bà bầu bị sốt xuất huyết: Cẩn thận mất con!

Theo bác sĩ CK1 sản phụ khoa Nguyễn Thị Song Hà, sốt xuất huyết trong thai kỳ có thể gây sẩy thai, sinh non, thai nhẹ cân, tỷ lệ rất cao.

Trong thời kỳ mang thai, sức đề kháng của các mẹ sẽ giảm xuống. Vì vậy, các mẹ rất dễ mắc một số bệnh như cúm, Rullela và đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết. Các bệnh trên đều có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi và hậu quả nguy hiểm nhất có thể gây sảy thai và tử vong mẹ.

Xem thêm: nipt

Bác sĩ CK1 sản phụ khoa Nguyễn Thị Song Hà (Nguyên Bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, hiện đang làm việc tại phòng khám sản phụ khoa Song Hà) sẽ giúp các mẹ bầu nhận biết triệu chứng, nguy cơ và cách phòng bệnh sốt xuất huyết khi mang thai.

Sốt xuất huyết Dengue là gì?

Theo bác sĩ Song Hà, sốt xuất huyết Dengue là bệnh sốt xuất huyết được gây ra do virus Dengue. Virus này có 4 chủng huyết thanh khác nhau là: DEN-1, DEN-2, DEN-3 và DEN-4. Nếu nhiễm với chủng virus nào, thì chỉ có khả năng tạo nên miễn dịch suốt đời với chủng virus đó.


Bác sĩ CK1 sản phụ khoa Nguyễn Thị Song Hà

“Có thể nói Dengue là một bệnh virus lây truyền, do muỗi thường gặp nhất ở người. Trong những năm gần đây, bệnh đã trở thành mối nguy cơ lớn đối với sức khỏe cộng đồng, nhất là đối với các bà mẹ mang thai ở các đô thị trong vùng nhiệt đới”, bác sĩ Song Hà cho biết.

Xem thêm: hội chứng edwards là gì

Sốt xuất huyết có thể ảnh hưởng đến thai kỳ do 2 triệu chứng chính là sốt và xuất huyết. Sốt xuất huyết trong thai kỳ thường gặp vào 3 tháng giữa và 3 tháng cuối.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?