Những thực phẩm hàng đầu giúp mẹ sớm thụ thai

Ăn gì khi đang cố gắng thụ thai cũng quan trọng không kém khi mẹ đã ‘bầu bí’

Các món ăn đồ uống bạn sử dụng hàng ngày đều có mối liên hệ mật thiết tới khả năng sinh sản. Vì vậy để nhanh chóng thụ thai thành công thì việc tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, đầy đủ các dưỡng chất quan trọng như vitamin B, vitamin C, kẽm, axit folic và tránh xa tác nhân có hại như rượu là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những thực phẩm và đồ uống chị em nên và không nên bổ sung nhất để nhanh chóng ‘đậu thai’ hơn:

Xem thêm: nipt là gì

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh… đều là những nguồn cung cấp folate và nhiều vitamin, trong đó đặc biệt là vitamin B quan trọng trong việc ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống ở giai đoạn phát triển đầu của thai nhi. Bên cạnh folate, vitamin B có nhiều trong các loại rau lá xanh còn giúp cải thiện chức năng sinh sản cũng như giúp trứng rụng đều hơn hàng tháng ở phụ nữ. Có vô số các thực đơn tuyệt với với rau xanh như các món salad, canh rau hay nộm rau xanh, thậm chí cả nước rau xay đều rất bổ dưỡng.


Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh… đều là những nguồn cung cấp folate và nhiều vitamin quan trọng. (Ảnh minh họa)

Xem thêm: patau

Sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào và dễ tiếp cận nhất. Canxi có thể được coi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong sự phát triển của thai nhi, đóng vai trò chủ chốt trong việc hình thành hệ xương của bé. Do canxi cần có thời gian để tích lũy nên chị em nên bổ sung sữa cũng như các thực phẩm giàu canxi ngay từ khi xác định kế hoạch mang thai. Ngoài ra nếu bạn không thích uống sữa hay do cơ thể không thể hấp thụ được lactose trong sữa nên không thể uống sữa thì cũng đừng quên rằng vẫn còn khá nhiều thực phẩm khác giàu canxi không kém gì sữa như: đậu phụ, các loại đậu hạt, rau cải xoăn hay các loại hải sản.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?