7 điều mẹ bầu cần phải biết ở tuần mang thai thứ 39

Khi thai kỳ được 39 tuần tuổi là lúc người mẹ cảm nhận được rõ nhất những biến đổi lớn trong cơ thể. Đây cũng là chính thời điểm người mẹ nên bắt đầu chuẩn bị cho sự chào đời của thiên thần nhỏ.


Thai nhi đã phát triển đầy đủ trong bụng mẹ

Tuần thai thứ 39 là thời kỳ dưới da của thai nhi đã bắt đầu hình thành một lớp mỡ có tác dụng điều chỉnh thân nhiệt của trẻ sau khi chào đời. Các lớp da bên ngoài của thai nhi bong ra và được thay thế bởi một lớp da mới. Vào thời điểm này, thai nhi thường lớn bằng một quả dưa hấu nhỏ, nhưng có thể nặng hơn một chút nếu là con trai. Trong tuần tiếp theo, trẻ sẽ bằng một quả bí ngô cỡ nhỏ.

Thai nhi được 39 tuần chuẩn bị ra đời.

Mẹ bầu mang thai tuần 39 sẽ cảm thấy áp lực và mệt mỏi bởi những biến đổi trong cơ thể, và có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Một vài triệu chứng có thể đến với người mẹ mang thai ở thời kỳ này:

- Cơ thể bị phù nề;
- Bầu ngực căng hơn và trở nên nhạy cảm hơn;
- Sữa non ra sớm;
- Chuyển dạ giả.


Lúc này, mẹ bầu khó có thể tự mình đứng lên khi đang ngồi hoặc nằm. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường bởi cơ thể người mẹ đang bị phù nề. Hơn nữa, bầu vú cũng trở nên nhạy cảm và căng tròn hơn, và sữa non bắt đầu chảy rỉ ra. Nhiều bà mẹ cũng gặp phải hiện tượng này trong suốt thời gian thai kỳ của học. Sữa non chỉ ngừng chảy khoảng hai ngày sau sinh khi mẹ đã bắt đầu có sữa. Cơ thể mẹ bầu sẽ tự “chuẩn bị sẵn sàng” cho việc sinh nở, vì vậy mẹ không cần lo lắng nếu thấy hiện tượng sữa non chảy rỉ.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?