Đối với phụ nữ mang thai nên thực hiện các điều sau

Động viên cô ấy

Thay vì để ý và đưa ra những câu bình phẩm không hay làm tổn thương một phụ nữ mang thai, bạn hãy chia sẻ và động viên họ vượt qua những khó khăn của quá trình thiêng liêng và nhiều gian nan này – từ chuyện ốm nghén đến những biến đổi tâm, sinh lý của cơ thể. Sự động viên, giúp đỡ của gia đình và bạn bè sẽ khiến cô ấy yên tâm, thoải mái trong giai đoạn bầu bí, tốt cho sự phát triển của bé yêu trong bụng mẹ. 


Một vài câu nói đùa đúng lúc, đúng chỗ

Phụ nữ mang thai thường xuyên mệt mỏi. Nếu có năng khiếu hài hước, bạn có thể pha trò hay nói một số câu bông đùa làm cô ấy vui vẻ. Tất nhiên cần nói đúng lúc, đúng chỗ để những câu bông đùa của bạn giúp người nghe thư giãn, vui vẻ chứ không phải làm họ khó chịu, tức giận thêm.


Giữ những câu chuyện kinh dị cho riêng mình

Bạn từng trải qua hay được người thân, bạn bè… kể cho nghe những điều khủng khiếp xảy ra trong quá trình vượt cạn. Hãy giữ chúng cho riêng mình thay bằng việc kể lại điều đó cho một người sắp làm mẹ. 


Quá trình sinh nở khiến bà bầu nào cũng lo lắng, sợ hãi và bạn không cần làm họ lo lắng hơn bằng những câu chuyện vượt cạn kinh dị được thêm các chi tiết, tình huống cho hấp dẫn. Nếu được yêu cầu chia sẻ về quá trình vượt cạn, hãy kể có chừng mực thì hay hơn.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?