Phụ nữ mang thai và những điều không nên làm đối với họ

1. Chạm vào bụng một phụ nữ mang thai

Dù cho bạn cảm thấy thích thú với em bé trong bụng cô ấy và muốn xoa bụng bầu của họ thì cũng không nên làm vậy. Chắc chắn ngoại trừ những người thân thiết nhất trong gia đình, cô ấy mới muốn họ xoa bụng bầu của mình, bằng không – bà bầu sẽ cảm thấy khó chịu và không mấy thích thú khi có người lạ, người quen ở mức độ bình thường động vào bụng mình rồi nhận xét ý này ý khác.


2. Hỏi về tình trạng thai nghén 

Nếu không phải là người thân trong gia đình, bạn đừng bao giờ hỏi về tình trạng thai nghén hay quá trình mang thai của một bà bầu. Bạn sẽ làm cô ấy bối rối. Cô ấy sẽ nghĩ bạn đang tò mò, xét nét mình và không hề thoải mái khi phải trả lời những câu hỏi như vậy. Nhất là nếu cô ấy tăng cân, béo bụng chứ không phải đang mang bầu hoặc cô ấy đã sinh em bé 
nhưng cơ thể vẫn chưa thon gọn, hồi phục như trước thì sự tò mò của bạn sẽ đặt cả hai vào tình huống dở khóc, dở cười. 

Ngay cả khi bạn chắc chắn cô ấy đang mang thai 8 tháng và sắp sinh em bé thì tốt nhất cũng không nên hỏi những chuyện tế nhị như vậy. Không có vấn đề gì, tốt nhất là không nên hỏi chuyện riêng của mỗi cá nhân, trừ khi họ muốn chia sẻ với bạn.

3. Nhận xét về cân nặng, vóc dáng của cô ấy

Nếu biết cô ấy đang mang thai và tăng cân khá nhiều, bạn cũng không nên nhận xét về vóc dáng của cô ấy. Cho dù trông cô ấy giống như đang mang thai đôi hay ba hoặc chỉ một em bé hay cô ấy trông quá nhỏ bé để có thể mang thai… bạn cũng không nên bình luận về những điều đó. Hãy giữ chúng trong đầu, nói rằng trông cô ấy xinh hơn, đằm thắm hơn khi mang bầu hay chúc họ mẹ tròn con vuông…


4. Kích thước của bộ ngực

Cho dù ngực của cô ấy đã lớn hơn rất nhiều so với trước hay nó chỉ tăng kích thước lên một chút trong khi mang thai, bạn cũng không nên nói về điều này với cô ấy. Họ sẽ đánh giá rằng bạn vô duyên và không mấy thích thú khi phải nghe những điều như vậy.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?