Mẹo hữu dụng giúp bạn sinh thường "ngon ơ"

Ai cũng biết sinh thường sẽ tốt hơn rất nhiều cho cả mẹ và bé. Nhưng hầu hết phụ nữ đều sợ đau đẻ trong vài tiếng, thậm chí là vài ngày. Đừng sợ, những mẹo hữu ích sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc sinh thường đấy.

Xem thêm: nipt

1. Di chuyển cơ thể bạn

Đúng là mang thai khiến cơ thể bạn rất mệt mỏi và nhiều khi đau mỏi. Nhưng thay vì nằm nghỉ ngơi và ngủ thì hãy cố gắng di chuyển nhiều nhất có thể. Tập thể dục là phương pháp tốt nhất cho bạn trong thời gian mang thai nếu muốn sinh thường. Bạn có thể tham khảo một số bài tập cho phụ nữ có thai sau đây:

- Đi bộ là bài tập cường độ thấp thích hợp với mọi phụ nữ. Cho nên hãy chuẩn bị 1 đôi giầy tốt và bắt đầu đi bộ nhé!

- Đi bơi cũng là 1 phương pháp tuyệt vời để bạn chuẩn bị cho việc sinh thường sau này.

- Bài tập Kegel luôn là phương pháp hàng đầu để bạn sinh thường khoẻ mạnh.

- Các bài tập giúp đùi và vùng xương chậu khoẻ mạnh là chìa khoá để bạn có đủ khả năng sinh thường hay không. Nhiều người phải sinh mổ chỉ vì 2 vùng này của họ không đủ khoẻ mạnh.


2. Luôn giữ tâm trạng thoải mái

Phụ nữ mang bầu rất hay bị căng thẳng. Nhưng bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh và thật thoải mái. Vì đôi khi quá căng thẳng khiến bạn không thể sinh thường và phải đẻ mổ đấy.

Để đánh bại những căng thẳng khi mang bầu thì thiền là phương pháp cực tốt. Bạn có thể thử tư thế ngồi thiền nào phù hợp với mình nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Tập thở

Nhiều khi bạn sẽ không nhận biết được rằng bạn đang thở. Tuy nhiên thở đúng cách là điều cần thiết giúp bạn sinh thường dễ dàng và không cần phải sinh mổ.


Dưới đây là một số kỹ thuật để bạn tập thở khi mang thai:

- Thở bằng ngực

- Thở bằng bụng

- Hít thở nông

- Hút thở sâu và nông luân phiên


Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?