Những thay đổi bên trong cơ thể mẹ khi mang thần lưu ý

Những thay đổi bên trong cơ thể mẹ

Vòng eo của mẹ sẽ tiếp tục tăng với tốc độ trung bình khoảng 1 cm mỗi tuần. Tử cung của bạn sẽ nằm trên rốn khoảng 7 cm. Với kích thước ngày càng lớn, việc nhiều phụ nữ đôi khi cảm thấy khó chịu trong giai đoạn ba này là khá phổ biến. 


Tuy nhiên, đôi khi nó có thể là một triệu chứng của một tình trạng nghiêm trọng, vì vậy nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ, gọi nữ hộ sinh hoặc bác sĩ của bạn. Hãy đón đọc trong những tuần tiếp theo để biết một số các triệu chứng ảnh hưởng đến phụ nữ ở trước hoặc sau giai đoạn mang thai.

Nếu bạn không có bất kỳ vấn đề với chứng khó tiêu trước đó, khi các thay đổi của hoóc-môn bắt đầu góp phần làm thư giãn các nhóm cơ - bao gồm cả những vấn đề với hệ thống tiêu hóa, có thể bạn sẽ gặp phải ngay thời điểm này hoặc bất cứ khi nào trong vài tuần sắp tới, khi tử cung ngày càng lớn bắt đầu đè lên dạ dày của bạn. Các triệu chứng bao gồm cảm giác phù nề, ốm hoặc buồn nôn, ợ, ợ nóng và trào những miếng thức ăn nhỏ ra, đặc biệt là sau khi ăn. Nếu bị ợ nóng, bạn có thể cảm thấy đau rát phần ngực, nơi mà axit từ dạ dày trào lên thực quản - ống giữa miệng và dạ dày của bạn. Các van trong thực quản trên dạ dày được biết đến như một cơ thắt - thứ mà khiến thức ăn không quay trở lại - được cấu tạo bằng cơ, vì vậy nó khá ‘uể oải’ trong thai kỳ. Chứng khó tiêu và ợ nóng rất phổ biến trong thời kỳ mang thai từ tuần 27 trở đi.

thai nhi 28 tuan tuoi: thuc - ngu dung gio - 1

Những lưu ý cần thiết cho mẹ

Vào tuần thứ 28, bạn nên sắp xếp các lịch hẹn tiền sản với các bác sĩ và nữ hộ sinh để được đo đạc về kích thước tử cung, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm nước tiểu và có thể là các cuộc kiểm tra nội soi khác nếu cần. Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào, hãy ghi chúng ra giấy và mang theo khi tới gặp bác sĩ. Các nữ hộ sinh và các bác sĩ sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc.


Nếu máu của bạn có rhesus âm tính và máu của người bạn đời có rhesus dương tính (anh ấy có một lớp kháng thể D trên bề mặt các tế bào máu), có nghĩa là cơ thể bạn không có bất kì kháng thể nào để chống lại rhesus âm tính, vậy nên bạn nên đi tiêm một mũi kháng thể D vào tuần thứ 28 cũng như tuần thứ 34 và sau khi sinh. Lý do là bởi thai nhi có thể có máu rhesus dương tính giống cha, và nếu máu của thai nhi đi vào mạch máu của mẹ (có khả năng), máu của mẹ sẽ sản xuất kháng thể chống lại nó. Thai nhi hiện tại sẽ an toàn, nhưng nếu trong tương lai bạn tiếp tục mang thai thêm thì khi đó thai nhi sẽ gặp nguy hiểm vì kháng thể sinh ra bởi máu của bạn sẽ tấn công các tế bào máu của thai nhi. Tiêm kháng thể D sẽ có lợi cho cả bạn và bé, nhưng sẽ không có tác dụng nếu như bạn đã có sẵn kháng thể D trong cơ thể.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?