Bụng vẫn như mang bầu,

9 tháng mang thai, vòng bụng của mẹ sẽ lớn lên từng ngày cùng với sự phát triển của con yêu. Việc vòng bụng lớn sẽ kéo theo các hệ quả sau: vùng da bụng bị căng và giãn nở sau sinh sẽ trở nên nhăn nheo xấu xí, chằng chịt các vết rạn nứt… 


Mặc dù theo các chuyên gia, nếu chịu khó luyện tập sau sinh thì mẹ sẽ lấy lại được vòng eo phẳng lỳ, tuy vậy thực tế có những bộ phận cơ thể rất khó trở về nguyên vẹn như ban đầu, điển hình là vùng bụng.


Khác với các bộ phận cơ thể khác, vùng kín sẽ dần hồi phục từ 4 – 6 tuần sau sinh và có thể trở về trạng thái ban đầu nếu mẹ chăm chỉ tập luyện Kegel.

Vùng kín tổn thương

Điều này là dĩ nhiên nếu mẹ sinh thường. Vùng kín được cho là bộ phận chịu tổn thương nặng nề nhất, giãn nở kinh khủng nhất… bởi mẹ vừa đưa em bé nặng tới hơn 3kg đến với thế giới này. Do đó không có gì ngạc nhiên khi nhiều mẹ thắc mắc: “Liệu vùng kín có trở về được kích thước ban đầu sau khi sinh?”, “Vùng kín quá khổ có ảnh hưởng tới chuyện chăn gối không?”…


Nhưng khác với các bộ phận cơ thể khác, vùng kín sẽ dần hồi phục từ 4 – 6 tuần sau sinh và có thể trở về trạng thái ban đầu nếu mẹ chăm chỉ tập luyện Kegel.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?