Không kiềm chế “yêu”, bố sẽ khiến mẹ bầu khó chịu

"Chuyện ấy" là nhu cầu rất đỗi bình thường của các cặp vợ chồng; nhưng khi phụ nữ mang bầu, sự thay đổi về hormone khiến các mẹ cảm thấy ngại "yêu". Nhưng nhiều ông bố tương lai không hề muốn giảm tải số lần “yêu” sau khi vợ mang bầu. 


Các bố có biết: nghiên cứu chỉ ra, có 10% - 18% ca sảy thai là do “yêu” không lành mạnh. Các bố chú ý là trong 3 tháng đầu mang thai, nhau thai vẫn chưa hình thành, mô phôi thai chưa đủ vững chắc trên thành tử cung, nếu bố “yêu” mẹ thường xuyên hoặc động tác mạnh bạo, thô lỗ dễ làm cho tử cung thu co, dẫn đến vỡ màng thai. 


Tiếp đến, khi mẹ mang thai 3 tháng cuối, chuyện “yêu” sẽ dễ đem cả vi khuẩn vào trong âm đạo, dẫn đến viêm nhiễm, gây sẩy thai, đặc biệt là thời gian một tháng trước sinh, “yêu” sẽ làm tăng áp lực ổ bụng dẫn đến sinh non, viêm nhiễm tử cung. Vì vậy các ông bố cần kiềm chế, không nên làm liều.

Lời khuyên dành cho các ông bố:

- Các bố có lẽ nên tiết chế nhu cầu bản thân, thấu hiểu cho vợ, thương lấy con mình; bằng cách chú ý giảm bớt số lần “yêu” trong thời kỳ đầu và cuối mang thai. Nếu vợ trước đây đã có tiền sử sẩy thai thì cần ngăn chặn “yêu” trước khi sinh một tháng.

Xem thêm: patau

- Thời kỳ giữa mang thai khá an toàn, bố mẹ có thể “yêu” thoải mái hơn nhưng cần cẩn thận và hạn chế số lần, đồng thời nên lựa chọn tư thế không chèn ép thai nhi, đồng thời sử dụng bao cao su để tránh kích thích tử cung, gây co bóp mạnh.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?