Những việc mẹ nhất định phải làm ngay trong 24 giờ đầu sau sinh

Đi tiểu sớm, lưu ý đến sản dịch, cho con bú... là những việc mẹ cần làm trong vòng 24 giờ đầu sau sinh.

Xem thêm: nipt là gì

Sau khi em bé cất tiếng khóc chào đời không phải là ca sinh nở của bạn đã hoàn toàn “mẹ tròn con vuông” bởi thực tế đã có rất nhiều nguy cơ xấu xảy ra với mẹ và bé trong vòng 24 giờ đầu sau sinh như băng huyết, táo bón, trĩ, bí tiểu… Và để phòng tránh những nguy cơ này, mẹ nhất định phải làm những việc dưới đây:


Quan sát tình trạng băng huyết

Theo thống kê có khoảng 6% sản phụ bị băng huyết nặng nề sau sinh do sinh con quá lớn, bị chứng nhau tiền đạo hoặc có quá trình sinh nở quá dài và nhiều lý do khác. Thông thường, phụ nữ sẽ bị chảy máu trong khoảng 1-2 tuần sau sinh và càng dần máu càng ra ít hơn nhưng nếu sản phụ nhận thấy tình trạng ra máu quá nhiều, màu đỏ tươi thì rất có thể đã bị băng huyết.


Trong ngày đầu sau sinh, sức khỏe sản phụ còn khá yếu nên có thể không để ý đến sản dịch và nếu bị băng huyết cũng không biết, dẫn đến tình trạng mất nhiều máu, ngất lịm đi mà không biết. Vì vậy trong ngày đầu sau sinh, mẹ cần nhắc nhở người nhà để ý đến chính bản thân mình. Nếu có sức khỏe, bạn cũng cần chú ý theo dõi lượng sản dịch để không xảy ra nguy cơ xấu.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?