Sinh con lần đầu, bạn sẽ khiếp sợ khi đối mặt với những điều này

Không chỉ với những người mang bầu lần đầu, những bà mẹ đã từng sinh nở đều khiếp sợ với 9 điều này trong thời gian bầu bí, sau sinh.


Trong suốt 9 tháng mang bầu, mẹ luôn mong chờ giây phút hạnh phúc khi được gặp mặt con yêu. Bạn cũng từng xem phim ảnh và biết được khoảnh khắc này vô cùng ý nghĩa, tuyệt vời nhưng nếu chưa trải qua, bạn sẽ thực sự bị “sốc” khi phải đối mặt với 9 vấn đề dưới đây. Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận.


Em bé xấu xí

Sau khi sinh, mẹ sẽ được ôm con vào lòng sau khi bác sĩ, y tá đã vệ sinh sạch sẽ cho em bé nhưng mẹ có biết khi vừa rời khỏi bụng mẹ, em bé được bao quanh bởi rất nhiều máu, chất nhờn và cả lớp phấn trắng… Nếu nhìn lúc này, mẹ sẽ thắc mắc vì sao con mình chả đẹp như trên phim ảnh. Thực tế thì em bé nào khi mới ra đời cũng đều xấu xí như thế.


Cục máu đông

Hiện tượng ra máu với những cục máu đông khiến nhiều mẹ lo sợ sau khi sinh nở. Cục máu đông phải được loại bỏ khỏi cơ thể một vài ngày sau sinh vì chúng là thành phần thừa trong cơ thể. Mẹ có thể sẽ cảm thấy một chút đau đớn, khó chịu khi cục máu đông xuất hiện liên tục. Tuy nhiên đây là hiện tượng bình thường và bà mẹ nên chú ý theo dõi nếu thấy lượng máu ra quá nhiều cũng cần thông báo với bác sĩ vì có thể mẹ đã bị băng huyết.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?