Trẻ không thích mẹ thường xuyên căng thẳng, quá sức

Ăn uống trong quá trình mang bầu là vô cùng quan trọng. Bất cứ thực phẩm nào mẹ ăn vào đều qua nhau thai, dây rốn và chuyển đến em bé. Vì vậy mẹ cần chọn chế độ ăn uống lành mạnh và đặc biệt là nạp đủ dinh dưỡng để con yêu phát triển tốt nhất.


Nghiên cứu cũng chỉ ra nếu trong thai kỳ mẹ không ăn uống đủ canxi thì em bé sẽ lấy canxi từ cơ thể người mẹ, vì vậy người mẹ rất dễ đối mặt với nguy cơ loãng xương sau này.

tu trong bung, thai nhi rat so me lam nhung viec nay! - 2

Mẹ thường xuyên căng thẳng

Nếu bà bầu có áp lực quá lớn hoặc tâm trạng căng thẳng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Thậm chí có những nghiên cứu đã chỉ ra việc bà bầu thường xuyên căng thẳng còn tăng nguy cơ sảy thai, sinh non. Vì vậy, các bà bầu hãy cố gắng thư giãn, nghỉ ngơi, giữ tâm trạng thoải mái, tránh hết sức gây bất cứ tổn hại nào cho thai nhi.

Xem thêm: patau

Mẹ làm việc quá sức

Làm việc quá sức không chỉ khiến cơ thể kiệt sức mà còn làm mẹ bầu căng thẳng, mệt mỏi và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến em bé trong bụng. Mẹ làm việc quá sức còn làm tăng nguy cơ bị đau lưng, sưng phù chân tay, huyết áp cao – những triệu chứng phổ biến trong thai kỳ.

Đặc biệt là khi bụng bầu đã quá lớn thì mẹ cần chú ý giảm tải thời gian làm việc, cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể thoải mái nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?