Dinh dưỡng mẹ mang thai cần cung cấp mỗi ngày

Nhu cầu năng lượng cần bổ sung thêm là +340 kcal mỗi ngày (so với nhu cầu năng lượng lúc chưa mang thai). Theo đó, protein (cần bổ sung 71g/ngày) đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể giúp bé xây dựng cấu trúc mô, hình thành các cơ quan chức năng và phát triển thể chất.


Bắt đầu từ tuần thứ 20, mẹ rất cần chủ động bổ sung thêm thực phẩm có chứa axit folic, DHA và khoáng chất nhằm bảo đảm sự phát triển tối ưu trí não của bé. 


Lượng dưỡng chất nói trên được hình dung tương đương với lượng thực phẩm mẹ cần ăn hàng ngày: 700g cá hồi, 500g rau củ, 6 quả trứng ngỗng và 400g măng tây mỗi ngày.


Tuy nhiên, không dễ để ăn thêm nhiều thức ăn đến thế với nhiều mẹ bầu. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao trong thai kỳ một cách dễ dàng, một giải pháp khoa học là uống thêm mỗi ngày 2 ly sữa bầu, chọn loại có bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như Similac Mom – chứa hệ dưỡng chất EyeQ Plus tiên tiến gồm DHA, Cholin, Axid Folic, sắt cùng 24 vitamin và khoáng chất thiết yếu trong quá trình hình thành, phát triển và hoàn thiện não bộ thai nhi.



Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?