Những thay đổi ở cơ thể mẹ ở tháng thứ 3 thai kỳ

Tuần 10

Về mặt lý thuyết, những triệu chứng sớm của thai kỳ như buồn nôn, nôn ói bắt đầu biến mất tuy nhiên ở mỗi mẹ bầu lại có những thay đổi khác nhau, có những người vẫn phải chịu đựng chứng ốm nghén suốt thai kỳ. Mẹ bầu cũng sẽ phải đi vệ sinh thường xuyên hơn, đó là điều bình thường.


Nếu trong những lần đi tiểu mẹ có cảm giác buốt và khó tiểu thì lại không bình thường bởi đó là dấu hiệu bà bầu bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Hãy nói với bác sĩ để được tư vấn sử dụng thuốc phù hợp.

Tuần 11

Trong khi chứng buồn nôn có thể giảm đi nhưng mẹ lại nhận thấy hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo. Nguyên nhân là do quá trình tăng lưu lượng máu trong cơ thể. Mẹ cũng có thể gặp triệu chứng chảy máu nướu do sự thay đổi nội tiết.



Tuần 12

Ở tuần thai này, bụng mẹ đã phát triển khá lớn. Người mẹ cũng sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn khi các triệu chứng ốm nghén thuyên giảm hẳn.

Xem thêm:patau

Tuần 13

Núm ti sẫm màu, xuất hiện tĩnh mạch dưới da là hiện tượng bình thường nên mẹ không cần lo lắng. Tử cung mẹ ở tuần thai này có kích thước bằng khoảng quả bưởi. Đây là thời điểm tuyệt vời để thông báo với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp về việc mang thai bởi nguy cơ sảy thai đã giảm đáng kể.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?