Sự thật cần được làm rõ "mông và xương chậu là khác nhau"

Theo các chuyên gia, nhiều người tin vào quan điểm "mông to dễ đẻ" là do đang nhầm lẫn giữa vùng mông và khung xương chậu. 

Xem thêm: nipt

Thực tế, việc dễ sinh hay không phụ thuộc chủ yếu vào khung xương chậu bên trong chứ không dựa vào mông to hay nhỏ. Đầu thai nhi phải lọt qua ba chỗ hẹp trong khung chậu mới ra ngoài được. Đó là eo trên, eo giữa và eo dưới. Thường những người có khung xương chậu rộng và nông thì sẽ dễ sinh tự nhiên hơn người xương chậu hẹp, sâu.

"mong to de de" - quan niem muon doi lieu co dung? - 1

Còn nếu người mông to do thừa cân hay béo phì thì thậm chí còn dễ rơi vào tình huống khó sinh, gặp biến chứng trong lúc mang thai và sinh nở. 

Tóm lại, dù thai phụ có phần hông rộng hay hẹp thì vào những tháng cuối thai kỳ, dưới tác dụng của một số hormone, các sụn và dây chằng của vùng chậu sẽ mềm mại và giãn ra nên khung chậu đàn hồi hơn, không cứng như bình thường. Điều này làm khung chậu có khả năng kéo giãn và mở ra dễ dàng lúc sinh.


Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kiểm soát cân nặng khi mang thai 

Trong thai kỳ, thay vì bổ sung nhiều đồ bổ như quan niệm xưa nay của nhiều người, mẹ bầu nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đa dạng các loại thực phẩm và tránh xa các loại thực phẩm gây hại cho thai nhi cũng như ảnh hưởng đến mẹ. 

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?