Thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng có phải dấu hiệu sắp sinh không?

Hầu hết những bệnh lây qua đường tình dục đều khiến dịch âm đạo có màu sắc và mùi “khác lạ”. Bệnh lây qua quan hệ tình dục có thể dẫn đến sinh non và nhiễm trùng đường tiểu sau sinh, thậm chí, một số vi sinh vật gây bệnh có thể đi qua nhau thai gây ảnh hưởng đến thai nhi hoặc truyền cho bé trong quá trình sinh nở.


Thai 39 tuần ra dịch nhầy màu trắng có phải dấu hiệu sắp sinh không?

Ra dịch nhầy màu trắng hoặc hơi nhuốm máu đỏ, ngả nâu khi đang mang thai 39 tuần có thể là dấu hiệu nút nhầy cổ tử cung đang bong ra. 

thai 39 tuan ra dich nhay mau trang co phai dau hieu sap sinh? - 1

Dịch nhầy cổ tử cung, hay còn gọi là nút nhầy cổ tử cung, là ống chất nhầy được tạo thành bởi các niêm mạc tử cung, tồn tại ở cổ tử cung để ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập làm ảnh hưởng tới thai nhi trong quá trình mang thai.


Đến tháng cuối thai kỳ, nút nhầy cổ tử cung bắt đầu bong ra và thoát dần ra ngoài theo đường âm đạo mẹ. Thời điểm này, cổ tử cung bắt đầu co giãn mở rộng để chuẩn bị đường cho em bé ra ngoài, vì vậy, dịch nhầy cổ tử cung sẽ thoát ra ngoài. Tuy nhiên, ra dịch nhầy không có nghĩa là mẹ bầu sẽ chuyển dạ sinh con ngay. Những dấu hiệu sắp sinh khác bao gồm:

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?