Cà phê, trà và cola là những đồ uống chứa chất kích thích nhẹ

Chú ý khi dùng caffeine

Cà phê, trà và cola là những đồ uống chứa chất kích thích nhẹ. Một số ý kiến cho rằng sử dụng quá nhiều caffeine có thể tăng nguy cơ sảy thai và sinh con nhẹ cân. 

Xem thêm: patau

Tuy nhiên, theo các nghiên cứu gần đây, mẹ bầu vẫn có thể dùng 200mg caffeine một ngày (tương đương 2 tách nhỏ cà phê hòa tan) mà không làm hại đến em bé trong bụng. Tốt nhất là trong quý đầu tiên của thai kì, mẹ bầu nên kiêng hẳn loại đồ uống này.


Nuông chiều bản thân

Bạn đang nuôi trong mình một mầm sống, giờ đây, việc nghỉ ngơi và chiều chuộng bản thân cần phải đặt lên hàng đầu. Trong ba tháng đầu, bạn sẽ cảm nhận rất rõ rệt những dấu hiệu của cơ thể thông báo bạn cần làm mọi thứ chậm lại: ốm nghén, mệt mỏi, thèm ngủ,...


Nếu bạn không thể ngủ được vào ban đêm, hãy cố làm một giấc ngủ ngắn ban ngày để đảm bảo ngủ đủ giấc. Khi những cơn đau lưng bắt đầu xuất hiện và quấy rầy giấc ngủ, hãy thử dùng nhiều gối kê đỡ để có giấc ngủ thoải mái hơn. Tập luyện là cách cực kì hiệu quả giúp bạn đẩy lùi những cơn đau lưng này, nhưng đừng tập quá gần giờ đi ngủ.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?