Lựa chọn loại nhạc như thế nào?

Một bài viết được đăng trên Telegraph đã giải thích rằng: Nhạc cổ điển của các nhà soạn nhạc như Johann Sebastian Bach, Beethoven hoặc Mozart sẽ khác với các thể loại như nhạc rock và nhạc đồng quê. 


Nhạc giao hưởng cổ điển là ưu tiên hàng đầu cho thiên thần nhỏ trong bụng bạn, chúng có cấu trúc âm phức tạp hơn. Trẻ 3 tháng tuổi có thể nhận ra cấu trúc đó và thậm chí nhận ra những bản nhạc mà bé đã từng nghe trước đây…


Thể loại nhạc này chỉ bao gồm một số nốt nhạc nhất định lặp đi lặp lại có thể dễ dàng ru ngủ bất cứ ai. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng sự phức tạp của âm nhạc cổ điển sẽ khiến bộ não có thể giải quyết các vấn đề nhanh hơn. 

Vì vậy, nghe nhạc cổ điển có thể tạo nên những ảnh hưởng khác nhau trên não so với những loại âm nhạc khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các dòng nhạc khác miễn là không chói tai và có giai điệu êm dịu tương tự nhạc cổ điển. Nếu đang băn khoăn không biết nên chọn nhạc gì cho con yêu, thì hãy chọn những bài hát có âm hưởng dịu nhẹ nhé.


Mẹ bầu nên tuyệt đối tránh xa những thể loại nhạc chói tai và ồn ào như nhạc rock, rap hay nhạc điện tử. Các thể loại nhạc này sẽ khiến bé dễ bị giật mình. Một số nghiên cứu trên động vật còn chứng minh rằng, những thể loại nhạc này có thể tác động xấu đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?