Vì sao da rạn khi mang bầu?

Biết chiêu thì mẹ bầu chẳng lo rạn da và nếu đã lỡ bị rạn thì cũng phục hồi rất nhanh sau sinh nở nhé!


Trong thời gian mang thai, nỗi lo không hề nhỏ với hầu hết mẹ bầu đặc biệt những người quan tâm đến việc làm đẹp đó là tình trạng rạn da. Còn nếu mẹ không quan tâm lắm đến vấn đề này trong thai kỳ thì sau sinh, chị em sẽ không ít tự ti vì những vết rạn dài xấu xí trên bụng. Làm thế nào để ngăn ngừa rạn da và chữa trị các vết rạn làm bạn không đủ tự tin để diện bikini khi hè về đây?


Vì sao da rạn khi mang bầu?

Có khoảng 75 – 90% phụ nữ bị rạn da khi mang thai. Tình trạng này thường xuất hiện từ tháng thứ 4 nhưng phổ biến là tháng thứ 6-7 thai kỳ. Da trên cơ thể có khả năng co dãn và đàn hồi thông qua các sợi collagen và elastin. Các sợi này giúp cho da có thể căng ra và co lại như ý muốn và sẽ thoái hóa theo thời gian.


Khi mang thai, vùng bụng và mông của người phụ nữ thường tăng quá nhanh về kích thước khiến da không thể dãn ra kịp, mặt khác các sợi đàn hồi collagen và elastin không được chuẩn bị để thích ứng kịp thời với kích thước tăng nên xảy ra tình trạng đứt gãy. Các vết đứt gãy liên tiếp sẽ tạo thành các vết rạn nứt, ban đầu sẽ có màu đỏ nâu do các mạch máu dưới da bị tổn thương, sau khi sinh và cơ thể hồi phục, các vết rạn sẽ chuyển thành sẹo màu trắng, đến lúc này thì việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn vì các vết rạn đã trở thành sẹo.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?