Lưu ý khi lựa chọn trang phục cho mẹ bầu

- Giày dép: Nên mềm mại vừa chân, thấm mồ hôi, đặc biệt là khi bạn bị phù chân thì bạn càng phải chú ý đến việc lựa chọn giày dép. Vì phần bụng của bạn lúc này nhô ra trước, trọng tâm luôn ở phía trước nên giày cao gót sẽ gây cảm giác khó chịu và nếu không cẩn thận sẽ dễ bị vấp ngã do mất thăng bằng, không an toàn.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Cuối kì thai nghén, mức độ phù chân của mỗi phụ nữ khác nhau. Lúc này, lòng bàn chân chịu áp lực lớn, tạo thành hình phẳng, khiến chân rất dễ đau, mỏi, thậm chí bị chuột rút, cho nên bạn hãy chọn những đôi giày, dép có bản rộng, có thể đệm bông dày 2-3 cm để lòng bàn được dễ chịu hơn.

Du lịch khi mang thai

- Chọn tất: Bạn không nên chọn những đôi tất dài bằng nilon hoặc đàn hồi trong thời gian dài, bởi vì những loại tất này có thể gây trở ngại cho việc lưu thông máu từ tĩnh mạch chân tới tim, khiến phù chân càng trở nên trầm trọng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

- Dây bó bụng: Nhìn chung, các đồ dùng dành cho bà bầu nên rộng rãi, mềm mại. Tuy nhiên, có những thai nhi quá to, nước ối quá nhiều, hoặc ngôi thai ngược khiến cơ bụng thai phụ giãn ra, bụng sụt xuống thấp, làm tăng gánh nặng cho xương sống thì lúc này phụ nữ mang thai cần bó bụng.

Chú ý: Dây bó bụng phải đảm bảo giữ được thành bụng, đỡ chắc tử cung, giảm gánh nặng cho vùng eo, như thế sẽ có lợi cho việc lưu thông máu ở chân. Nhưng, khi sử dụng dây bó cần chú ý xem thao tác thỏa mãn hai điều kiện: thứ nhất là cuốn hơi thấp một chút để bụng dưới cao lên, thứ hai là không nên cuốn quá chặt.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?