Một vài điều có thể chị em chưa biết

 Khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu, nồng độ estrogen trong cơ thể người phụ nữ thấp. Vùng dưới đồi (có trách nhiệm duy trì nồng độ hormone) sẽ truyền thông điệp đến tuyến yên, sau đó sẽ tiết ra hormone kích thích nang trứng. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: quy trình sàng lọc trước sinh

Nang trứng này sẽ kích hoạt một vài nang trứng phát triển thành trứng trưởng thành. Một trong số đó sẽ phát triển thành nang trội, giải phóng ra một quả trứng trưởng thành, số khác sẽ mất đi. 

cach tinh chu ky rung trung chi em nen biet - 6

- Nang trứng sau khi trưởng thành sẽ tiết ra estrogen. Nồng độ estrogen cao sẽ cho vùng dưới đồi và tuyến yên biết rằng có một quả trứng trưởng thành. Một loại hormone luteinizing được hình thành. Điều này làm cho trứng được giải phóng trong vòng 24-36 giờ và bắt đầu hành trình xuống ống dẫn trứng để thụ tinh. Que thử rụng trứng hoạt động bằng cách phát hiện sự tăng hormone luteinizing này.  

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

- Khi trứng rụng, nó sẽ giải phóng progesterone làm dày niêm mạc tử cung để bắt đầu giai đoạn cấy ghép. Việc sản xuất progesterone sẽ mất khoảng 12-16 ngày (giai đoạn hoàng thể trong chu kỳ của bạn). Nếu trứng được thụ tinh, progesteron sẽ tiếp tục được sản xuất cho thai kỳ phát triển cho đến khi có nhau thai. Chị em có thể cảm thấy các triệu chứng mang thai sớm nhất là một tuần sau khi thụ tinh.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?