Tất tần tật những điều về ăn cá khi mang thai mẹ bầu cần biết

Ăn loại cá nào, ăn bao nhiêu và có cách nào để hạn chế lượng thủy ngân trong cá là thắc mắc thường thấy của những phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Không phải loại cá nào cũng tốt cho mẹ bầu. FDA có lời khuyên rằng phụ nữ mang thai tránh ăn các loại cá như cá kiếm, cá kình, cá mập, bởi vì chúng nằm ở nhóm cá có mức thủy ngân cao. Ăn cá cũng phải đúng chuẩn theo cách sau đây đấy nhé .

Những lợi ích khi mẹ bầu ăn cá



Giảm tỷ lệ sinh non: Ăn cá bổ lắm đó mẹ ơi, bác sĩ bảo rằng nếu mẹ chăm chỉ ăn cá trong hời gian mang thai sẽ giảm nguy cơ sinh non từ 7.1% xuống còn 1.9% so với những bà bầu không ăn được cá. Khi được sinh ra đủ tháng, đủ ngày, em bé sinh ra sẽ cứng cáp, khỏe mạnh và thông minh hơn rất nhiều đó mẹ ạ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Bà bầu ăn nhiều cá sẽ thấy tâm trạng vui vẻ. Vì trong cá có một axit béo có liên quan đến 1 loại “hormone vui vẻ” có trong não bộ, thường xuyên ăn cá sẽ giúp tăng nồng độ của loại hormone này.

Cá mang dinh dưỡng rất toàn diện, giàu protein, các axit béo không bão hòa, các axit amin, vitamin D và kali, canxi, kẽm và các khoáng chất khác, đều là những chất ĐẠI BỔ cho con yêu phát triển vượt trội trong bụng.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?