Mẹ bầu siêu âm chuẩn là như thế nào?

Lần mang thai vừa rồi, tôi có tổng cộng 4 lần siêu âm. Lần thứ nhất vào tuần thứ 6, để xác định đã mang thai. Một lần vào tuần thứ 10 do chưa phát hiện được nhịp tim thai. Một lần vào tuần thứ 18, giúp kiểm tra dị tật thai. Một lần nữa ở quý III".

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

- "Tôi siêu âm lúc thai được khoảng 8 tuần. Những lần tiếp theo ở tuần thứ 12, 18, 22 và 32. Bác sĩ cũng bảo, siêu âm không có hại vì sóng siêu âm quá nhỏ nhưng tôi không thích lạm dụng điều này".


- "Khi bác sĩ thông báo thai quá tuần, có dấu hiệu cạn ối thì tôi phải siêu âm khá nhiều (khoảng 1-2 ngày/lần, theo chỉ định của bác sĩ). Tuy nhiên, trường hợp của tôi là đặc biệt. Tôi nghĩ, việc siêu âm ít - nhiều còn phụ thuộc vào từng người mẹ, theo chỉ dẫn trực tiếp của bác sĩ. Bình thường, siêu âm ở tuần thứ 6-12-18-22-33 là đủ".

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

- "Trong 15 tuần đầu tiên, cứ 3 ngày tôi phải siêu âm một lần. Lý do vì trước đó, tôi đã bị thai chết lưu nên bác sĩ cần theo dõi cần thật. Sau đó, cứ 3-4 tuần, tôi phải siêu âm một lần".

- "Bác sĩ của tôi đưa lịch khám định kỳ 2 tuần/lần. Lần khám nào cũng đi kèm theo siêu âm. Tôi lo lắng vì sợ tần suất siêu âm thế là hơi nhiều. Tuy nhiên, bác sĩ bảo không có vấn đề gì vì tôi cần theo dõi đặc biệt".

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?