Những lưu ý khi đi siêu âm thai

"Trong cả thai kỳ, tôi đi siêu âm tất cả 6 lần. Lần thứ nhất là 5 tuần, xem thai đã vào tử cung chưa. Lần thứ hai là 9 tuần, xem có tim thai không. Lần thứ ba ở tuần thứ 12, kiểm tra dị tật. Lần thứ tư, ở tuần thứ 16, kiểm tra sự phát triển của bé. Lần thứ 5, tuần thứ 28, xem ngôi thai. Lần thứ 6 (cuối cùng) ở tuần thứ 32, kiểm tra tổng quát".

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

- "Tôi thấy những người mẹ lần đầu mang thai thường có tâm lý sốt ruột, háo hức đi siêu âm xem bé thế nào, phát triển ra sao… Vì thế, tâm lý của người mẹ đóng vai trò quan trọng. Siêu âm xong, người mẹ vừa mừng, vừa lo. Mừng vì em bé khỏe mạnh, còn lo vì sợ siêu âm nhiều sẽ gây hại.


- "Tôi siêu âm 2D được 4 lần, còn siêu âm 4D được 1-2 lần. Nhiều người nói với tôi rằng, siêu âm 2D thì không sao nhưng siêu âm 4D nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé".

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

- "Siêu âm nhiều không có lợi gì. Bình thường, tôi đi khám thai theo định kỳ nhưng cần thiết lắm thì mới trao đổi với bác sĩ về siêu âm. Nhiều người bạn của tôi nói, không nên siêu âm nhiều".

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?