Giảm thiểu dị tật ở trẻ nhờ sàng lọc trước sinh

sàng lọc trước sinh để phát hiện và giảm thiểu kịp thời dị tật ở thai nhi là phương pháp hiệu quả đảm bảo chất lượng dân số toàn cầu.


Giảm thiểu dị tật ở trẻ nhờ sàng lọc trước sinh.

Xã hội ngày càng phát triển, vấn đề chăm sóc sức khỏe cần sự chung tay của cả cộng đồng, các phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh hiện đại ra đời giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ trẻ sinh ra mắc các dị tật.

Ngay từ những tháng đầu của thai kì, các thai phụ có thể làm xét nghiệm kiểm tra các bệnh lý về nội tiết và rối loạn ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ thông qua phương pháp sàng lọc trước sinh.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sinh con có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh: các bà mẹ nhiễm các bệnh thủy đậu, quai bị hoặc với những thai phụ ngoài 35 tuổi. Hoặc đối với những gia đình có tiền sử dị tật bẩm sinh. Thai phụ làm việc trong môi trường hóa chất độc hại, sử dụng thuốc kháng sinh quá liều,…
Phát hiện kịp thời dị tật ở trẻ nhờ sàng lọc trước sinh

Các bệnh lý, dị tật ở trẻ thường khó phát hiện khi trẻ mới sinh nên việc thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh để kiểm soát và đưa ra cách khắc phục hợp lý nhất là điều cần thiết..

Mỗi em bé sinh ra được khỏe mạnh, lành lặn là mong ước của tất cả mọi người. Đây không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình mà còn là nền tảng cho sự phát triển vững mạnh của đất nước.

Theo quy trình sàng lọc trước sinh thống kê mới nhất của WHO, tỉ lệ tử vong của trẻ em ở Việt Nam do nguyên nhân hàng đầu là dị tật bẩm sinh, tỉ lệ này chiếm 22% ở trẻ em dưới 5 tuổi trong năm 2010. Những trẻ vẫn sống lại mang những tổn thương, mất mát lớn cho gia đình và trở thành gánh nặng cho xã hội.

Thực hiện sàng lọc trước sinh gồm sinh hóa máu và siêu âm cho phụ nữ mang thai vào thời điểm 3 tháng đầu và 3 tháng giữa của thai kì để phát hiện các bệnh liên quan đến nội tiết, rối loạn di truyền nhiễm sắc thể ở thai nhi. Thông qua các kết quả xét nghiệm được bác sĩ đưa ra các tư vấn cho mẹ bầu và gia đình về tình trạng hiện tại của thai nhi. Thông qua đó, gia đình sẽ chuẩn bị tinh thần và đưa ra được quyết định xử trí phù hợp nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?