Mẹ bầu hút thuốc uống rượu gây dị tật thai nhi

Chúng ta đều biết hút thuốc và uống rượu có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Nếu bà bầu cũng hút thuốc uống rượu thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình mà còn gây ra nhiều bất lợi cho thai nhi.

Xem thêm: nipt là gì

Bà bầu uống rượu rất dễ tăng tỉ lệ dị tật cho thai. Ví dụ, tính theo mỗi cốc rượu 100ml, nếu bà bầu uống rượu trắng, rượu mạnh hay trên 4 cốc bia thì trong 100 bà bầu sinh con có 25-30 người sinh con có tim dị tật. 

Cũng có bà bầu phản bác nói, tôi có uống rượu bia nhưng không phải uống hàng ngày và uống không nhiều, tuy nhiên chuyên gia khuyến cáo, kể cả 1 tuần chỉ uống 1 lần thì kết quả cũng như vậy. Hi vọng các bà bầu và từ bỏ hẳn.


Hút thuốc cũng gây nguy hại không nhỏ cho bà bầu. Thành phần hóa học trong thuốc lá rất phức tạp, nghiên cứu có khoảng hơn 20 chất có hại. 

Bà bầu hút thuốc ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ, thậm chí gây dị tật, nặng sẽ bị sẩy thai hoặc phải bỏ thai. Hút thuốc cũng cấm kỵ với bà mẹ đang cho con bú vì chất độc từ thuốc sẽ truyền qua nguồn sữa vào trẻ.

Xem thêm: patau

Ngoài ra, bà bầu cũng phải tránh xa khỏi thuốc lá, bởi vì chất độc trong khói thuốc sẽ tạo ra môi trường ô nhiễm cho sự phát triển của trẻ trong tử cung, làm cho tế bào phôi thai tăng sinh, ảnh hưởng bất lợi cho tế bào phân hóa, dẫn đến sự phát triển bất thường của thai nhi, gây chướng ngại cho hệ thần kinh như thai phát triển trong tử cung chậm chạp, nghiêm trọng làm cho não bộ không phát triển gây đần độn, ngu ngốc.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?