Những tháng đầu thai kỳ mẹ bầu cần chú ý

- Tăng tiêu thụ các axit béo omega-3. Chúng cần thiết cho sự phát triển bộ não, hệ thần kinh và mắt của thai nhi. Mẹ bầu hãy bổ sung các axit béo này từ cá hồi tự nhiên, cá mòi, cá trích, hàu, dầu đậu nành, dầu hạt cải, quả óc chó, đậu nành, rau xanh đậm,... để mẹ khỏe, bé thông minh nhé!


- Axit folic - "thần hộ mệnh" của thai nhi: Không phải nói nhiều đến tác dụng cực kì quan trọng của axit folic đối với thai nhi, đặc biệt là khi mẹ mang thai 3 tháng đầu. Axit folic hỗ trợ sự phát triển cột sống và tế bào thần kinh, tim mạch,...ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh (đặc biệt là tất nứt đốt sống), bệnh tim mạch và tật hở hàm ếch. Không chỉ vậy, thiếu axit folic khiến mẹ bầu dễ sinh non, sảy thai, trầm cảm sau sinh,... Do đó, không chỉ khi mang thai 3 tháng đầu mà trước khi mang thai, trong suốt thai kì và thời gian cho con bú, bà bầu cũng nên bổ sung axit folic đầy đủ.


- Không được bỏ qua vitamin D: Hãy ăn thêm lòng đỏ trứng, cá trích, cá mòi, cá ngừ, cá hồi, uống sữa tăng cường vitamin D hoặc phơi nắng vào sáng sớm để cung cấp cho cơ thể lượng vitamin quan trọng này.


- Ngoài ra, sắt là khoáng chất không thể bỏ qua trong thực đơn hàng ngày: Để em bé phát triển toàn diện nhất, bà bầu cần ăn thêm thịt bò, các loại đậu, rau xanh đậm,... và các thực phẩm giàu sắt khác.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?