Những sai lầm nhắc hoài mà mẹ bầu nào cũng mắc phải !

Mẹ bầu thường làm những gì mà họ cho là tốt nhất cho em bé đang lớn lên từng ngày trong bụng. Tuy nhiên, các bà mẹ tương lai đừng ngại hỏi bác sỹ để có câu trả lời chính xác nhất, tránh mắc những sai lầm dưới đây nhé:

Xem thêm: nipt là gì

Sai lầm thứ 1: Ăn cho mẹ và bé


Mang bầu không có nghĩa là ăn cho thỏa thích và không để ý tới cân nặng nhé bạn.

Thật đáng tiếc phải nói với bạn rằng, khi que thử thai báo cho bạn tin vui, điều đó không có nghĩa bạn có thể ăn thoải mái cho thỏa thích. Trên thực tế, để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển, bạn chỉ cần bổ sung thêm 300 calo mỗi ngày trong khẩu phần ăn cho phụ nữ mang thai. Thậm chí, việc cung cấp thêm năng lượng này thật sự cũng không cần thiết cho đến khi bắt đầu 3 tháng giữa của thai kỳ.

Bạn cần biết, tăng cân quá mức có thể dẫn đến các biến chứng như tiểu đường thai kỳ và tiền sản giật, vì thế để giữ cho cân nặng trong giới hạn khuyến cáo là điều rất quan trọng. Tốt nhất là bạn hãy hỏi bác sĩ để biết rõ bạn cần tăng bao nhiêu ký khi mang thai là hợp lý. Theo Hiệp hội Thai sản Mỹ, phụ nữ có cân nặng vừa phải cân trước khi mang thai thì nên tăng khoảng 11-16kg; người bị thiếu cân trước khi có thai thì nên tăng khoảng 12-18kg; phụ nữ thừa cân trước khi có thai thì nên tăng khoảng 7-11kg; người béo phì thì nên theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng chỉ nên tăng từ 6-9kg; thai sinh đôi thì nên tăng từ 16-20kg.

Sai lầm thứ 2: Bắt đầu ăn kiêng


Cần ăn uống cân bằng thật tốt giữa bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ để mẹ khỏe con khỏe.

Một số phụ nữ lợi dụng cơ hội mang thai để bạo biện cho các hành vi tự nuông chiều mình quá đà, trong khi một số khác lại làm ngược lại và kết quả là tăng không đủ “chỉ tiêu” cân nặng khi mang thai. Bạn đừng quên cơ thể bạn đang nuôi thêm một sinh linh khác, chính vì vậy bạn bắt buộc phải tăng cân! Có thể trước đây bạn chưa từng hài lòng với hình thể của mình, nhưng đây thật sự không phải là lúc để ăn kiêng cho mục đích giảm cân. 

Xem thêm: patau

Thay vào đó, bạn sẽ cần phải ăn uống cân bằng thật tốt giữa bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ, tham gia các bài tập thể dục đã được bác sĩ cho phép, và đừng lo về việc giữ “phom” vì bạn sẽ có rất nhiều thời gian để làm điều đó ngay sau khi bé chào đời. Các nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ tăng ít cân hơn mức cần thiết sẽ có nguy cơ sinh con thiếu cân. Trẻ sinh ra bị thiếu cân có nguy cơ bị tử vong hay kém phát triển thể chất và trí tuệ.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?