Những thói quen hàng ngày có thể gây vô sinh

Nhiều thói quen xấu hàng ngày có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà bạn không ngờ tới nhé.


1. Hút thuốc lá

Trong thuốc lá có chất nicotine và tobacco, đây là hai độc tố cực kỳ nguy hiểm, sẽ gây tổn hại tới tinh trùng và làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới khiến khả năng sinh sản của quy ông từ đó mà suy giảm. Đây chính là một trong những thói quen tai hại của nam giới và cần phải bỏ nếu muốn có con và sinh ra những đứa con khỏe mạnh.


Hút thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ.​

Không chỉ với nam giới, hút thuốc lá cũng là cũng sẽ khiến phụ nữ bị suy giảm chức năng buồng trứng và khiến họ mãn kinh sớm, dẫn đến chứng vô sinh ở nữ giới.

2. Thức khuya

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sinh hoạt thất thường, công với thiếu ngủ có thể dẫn tới vô sinh ở nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu là do làm việc vào buổi tối hoặc thức khuya khiến họ dùng nhiều thức ăn nhanh nhưng lại ít lượng chất xơ và “nạp” vào cơ thể quá nhiều calo, dẫn tới béo phì và rối loạn chức năng hoạt động của cơ quan sinh sản, gây vô sinh.

Ngoài ra, thức khuya không chỉ khiến nữ giới vô sinh trong tương lai mà với những bà mẹ đang mang thai thì nguy cơ sảy thai cũng khá cao nếu sinh hoạt thiếu khoa học và không điều độ.


3. Mặc đồ lót quá chật

Theo các nhà nghiên cứu, đồ lót quá chật làm nóng bộ phận sinh dục và có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng ở nam giới, còn ở nữ giới, đồ lót chật gây ẩm ướt vùng kín và dễ bị viêm nhiễm âm đạo, từ đó có thể dẫn tới viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng và dẫn tới mang thai ngoài dạ con, sảy thai cao hoặc vô sinh.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?