Sử dụng máy tính, điện thoại nhiều gây vô sinh nghiêm trọng

Nếu nam giới có thói quen ngồi lâu bên máy tính hoặc để điện thoại trong túi quần một thời gian dài sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe tinh trùng do tia phóng xạ của thiết bị điện tử có thể dẫn tới chứng rối loạn cương dương và gây vô sinh.

Nam giới không nên ngồi bên máy tính quá lâu. ​

Đối với nữ giới, tia phóng xạ của máy tính hoặc điện thoại sẽ khiến rối loạn buồng trứng, ảnh hưởng tới kinh nguyệt và sự rụng trứng, không tốt cho chức năng sinh sản ở phụ nữ.

Ăn vặt

Ít chị em biết rằng, ăn vặt là thói quen không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Phần lớn các thực phẩm ăn vặt chủ yếu là đồ ăn nhanh như bắp rang bơ, ngô chiên, thịt nướng,… chúng đều chứa một lượng chất béo rất lớn làm tăng lượng estrogen ảnh hưởng tới hoạt động của buồng trứng, ngăn cản quá trình thụ thai sau này.

Với nam giới cũng không loại trừ, ăn vặt quá nhiều khiến nam giới dễ tăng cân, béo phì, ảnh hưởng tới “chuyện ấy” và chất lượng tinh trùng.


Tắm nước nóng hoặc tắm không đúng cách

Đối với nam giới, tinh trùng hoạt động khỏe mạnh ở nhiệt độ 34-35 độ C, tuy nhiên, khi nhiệt độ nước quá cao, trong quá trình tắm sẽ ảnh hưởng tới sự sinh tồn của tinh trùng và có thể triệt tiêu tinh trùng ngay khi chưa xuất tinh ra ngoài.

Còn đối với nữ giới, nếu không tắm đúng cách, đặc biệt là ở vùng kín, nếu xối nước quá mạnh vào “cô bé” sẽ khiến vi khuẩn bị đẩy ngược vào trong, đi lên tử cung và gây viêm loét ống dẫn trứng và dẫn tới vô sinh.


Tắm là vấn đề diễn ra hết sức bình thường mỗi ngày, tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách thì đều có tác hại cho cả 2 giới.

 Dùng nhiều caffein

Một tách trà hay café không thể khiến bạn bị vô sinh, nhưng nếu lạm dụng và sử dụng quá nhiều mỗi ngày nó sẽ dẫn đến vô sinh ở cả hai giới.


Sử dụng quá nhiều cafe có thể dẫn tới vô sinh. ​

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, phụ nữ uống ít hoặc không uống cafe sẽ có sức khỏe sinh sản tốt hơn phụ nữ “nghiện” cafe mỗi ngày. Một kết quả điều tra đáng tin cậy cũng cho thấy, cứ 100 phụ nữ có thói quen uống cafe thì có tới 50 phụ nữ khó thụ thai. Riêng nam giới thì sẽ giảm ham muốn tình dục, cảm giác luôn chán nản bồn chồn nếu dùng liều lượng cao.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?