Khi ăn hải sản, bà bầu cần chú ý những điều này

Bà bầu không nên ăn các loại hoa quả có tính nóng như vải, nhãn, đào, sầu riêng,… Sau khi ăn các loại hoa quả này thường gây nóng trong người hoặc táo bón. Bà bầu sau khi ăn sẽ gây nên nóng trong người, gây động thai, nghiêm trọng hơn có thể gây sảy thai.

Xem thêm: nipt

Khi ăn hải sản, bà bầu cần chú ý những điều sau:

(Ảnh: Internet)

Bà bầu không được khuyến cáo nên ăn nhiều hải sản vì trong hải sản có chứa thủy ngân. Nếu ăn quá nhiều hải sản, lượng thủy ngân vượt quá sự cho phép sẽ ảnh hưởng tới quá trình phát triển hệ thần kinh của thai nhi, vì vậy các bà bầu có thể chọn lựa các loại cá nuôi trong ao hồ thay cho hải sản.

Khi ăn hải sản, phải ăn khi hải sản đã được nấu kĩ để tránh các loài vi trùng có hại. 2 tiếng sau khi ăn hải sản, tuyệt đối không được uống vitamin C, nếu không sẽ gây ngộ độc.


Tuyệt đối không được ăn cua, đặc biệt là chân cua, rất dễ gây sảy thai. Bà bầu có thể ăn tôm những tốt nhất không nên ăn hải sản vì có thể gây sảy thai hoặc nguy cơ sảy thai.

Thai kì là khoảng thời gian quan trọng quyết định đến sự khỏe mạnh của thai nhi cũng như sự khỏe mạnh của các bé sau này, vì vậy các mẹ tuyệt đối không được xem nhẹ vấn đề ăn uống. Nếu các mẹ biết đúng cách ăn uống sẽ rất có lợi cho cả mẹ và bé, ngược lại có thể gây nên những hậu quả khôn lường.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?