Lợi ích của quả mướp đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú

Đọc bài này thấy nhiều lợi ích từ mướp quá, thường ngày chỉ tưởng ăn mướp cho mát thôi, đâu biết nó bổ vậy, các mẹ cùng đọc lấy kinh nghiệm hen!

Mướp dường như sinh ra là để dành cho mùa hè và cho các mẹ bầu vậy. Đó là bởi vì tính mát, bổ lại có vô số công dụng tốt cho phụ nữ mang thai và sản phụ vừa sinh con. 


Không chỉ ngon và mát, mướp còn rất bổ và mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho mẹ bầu đấy!

Mướp dường như sinh ra là để dành cho mùa hè và cho các mẹ bầu vậy. Đó là bởi vì tính mát, bổ lại có vô số công dụng tốt cho phụ nữ mang thai và sản phụ vừa sinh con. Vào những ngày nóng nực, oi ả, mẹ bầu đừng quên canh mướp nhé, chắc hẳn mẹ sẽ có những bữa cơm rất ngon miệng và… cùng khám phá xem những lợi ích đến từ loại quả này tuyệt vời như thế nào:


1. Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

1 trái mướp nhỏ (khoảng 100g) có thể mang đến cho mẹ bầu 95gr nước, 0,9gr protit, 0,1gr lipit, 3gr glucit, 0,5gr xeluloza, 28mg sắt, 160mcg betacaroen và rất nhiều vitamin B, C… Đây thực sự là 1 nguồn dinh dưỡng quý giá cho mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh.


2. Giải nhiệt

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính bình, mùi thơm nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Bà bầu vốn thường “nóng” hơn bình thường nên ăn mướp giúp giải nhiệt, giảm mụn nhọt đáng kể. Vì thế, bữa cơm mùa hè của các bà bầu “kén ăn” mà có bát canh mướp thì không thể hợp lý hơn.

3. Trị mụn nám và làm đẹp da

Bầu bí thì chẳng ai lạ gì với tình trạng da khô sần, mụn nhọt, nám xuất hiện đầy trên da mặt. Điều này thực sự chẳng dễ chịu chút nào, nhưng tin mừng cho các mẹ là nhờ có quả mướp non mà da dẻ sẽ được cải thiện đáng kể.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?