Mũi tiêm gây tê khi sinh mổ có gây hại gì?

Gây tê tủy sống trong quá trình chuyển dạ sẽ xuất hiện những tác dụng phụ khiến bà bầu đau đầu, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa.


Phương pháp gây tê khi sinh

Bác sĩ Đoàn Ngọc Minh (Chuyên khoa sản - BV Đa khoa Hồng Ngọc) cho biết: “Phương pháp gây tê khi sinh cơ bản là gây tê cục bộ. Trong đó, thường dùng nhất là gây tê tủy sống và gây tê ngoài màng xương sống cứng. Hai cách gây tê này gọi là “gây tê bán thân”. Tính nguy hiểm của chúng rất thấp, nhưng mẹ bầu cần phối hợp tham gia sinh nở”.

Để thực hiện được 2 cách gây tê trên, mẹ bầu cần nằm cong lưng, co đầu gối. Khi gây tê xong, phần bụng và chân mất lực nhưng ý thức vẫn tỉnh táo để tham gia sinh nở.


Phương pháp gây tê khi sinh cơ bản là gây tê cục bộ. Trong đó, thường dùng nhất là gây tê tủy sống và gây tê ngoài màng xương sống cứng (ảnh minh họa)

Bác sĩ Đoàn Ngọc Minh cho biết thêm, khi sử dụng thuốc gây tê bán thân cần phải lưu ý tới một số vấn đề:

- Trên cơ thể thai phụ xuất hiện những tụ máu không rõ nguyên nhân hoặc chỗ xuất huyết và có vết thương nhỏ nhưng ra máu nhiều tuyệt đối không nên dùng cách gây tê nửa người.


- Mẹ bầu bị bệnh tim hẹp động mạch chủ hoặc hẹp van hai lá do sinh lý thay đổi đặc biệt không nên sử dụng gây tê bán thân.

- Ngoài ra, bà bầu không thể phối hợp trong quá trình sinh nở không được gây tê bán thân.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?