Quá trình thụ thai bị ảnh hưởng bởi những yếu tố này

Tiếp xúc với hóa chất công nghiệp

Nam giới thường xuyên tiếp xúc với dung mỗi hữu cơ như benzenes, toluene, xylene trong thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu, sơn… có thể làm giảm số lượng tinh trùng đáng kể.


Bức xạ hoặc tia x-quang

Bức xạ hoặc tia x-quang có thể làm giảm quá trình sản xuất tinh trùng nam giới trong nhiều năm và quá trình này cũng mất rất nhiều thời gian mới có thể phục hồi.


Bức xạ hoặc tia x-quang, hóa chất từ sữa tắm, dầu gội, chảo chống dính... đều có thể ảnh hưởng xấu đến tinh trùng nam giới. (ảnh minh họa)

Thành phần trong mỹ phẩm, đồ dùng vệ sinh

Một số loại mỹ phẩm hay đồ dùng vệ sinh có chứa phthalates có thể ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất tinh trùng. Phthalates từ sữa tắm có thể thâm nhập vào lỗ chân lông và ảnh hưởng đến tinh trùng nam giới. Vì vậy, nếu có thể bạn nên sử dụng dầu gội, xà phòng hữu cơ để được an toàn nhất.


Tiếp xúc nhiều với máy tính xách tay

Bạn luôn nhận được những lời khuyên như không nên đặt máy tính xách tay trên đùi, vì sao vậy? Theo một nghiên cứu của các chuyên gia thuộc đại học New York ở Stony Brook, việc đặt máy tính xách tay trên đùi có thể làm tăng nhiệt độ vùng bìu, ảnh hưởng xấu đến quá trình sản xuất tinh trùng và đương nhiên sẽ không thuận lợi cho quá trình thụ thai.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?