Điều trị đối với trường hợp thai nhi chậm tăng trưởng

Việc điều trị trong trường hợp này phụ thuộc phần lớn vào các giai đoạn của thai kỳ và nguyên nhân vấn đề. Các bác sĩ có thể đề nghị mẹ chấp nhận sinh con sớm nếu thai kỳ từ 34 tuần trở đi.

Xem thêm: nipt là gì

Nếu tuổi thai dưới 34, bác sĩ có thể sẽ tư vấn cho giám sát liên tục để theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng như lượng nước ối cho đến tuần 34. Ngoài ra, mẹ cũng có thể sẽ được khuyên nên nghỉ ngơi nhiều và thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất.


Mẹ cũng cần nhớ thêm rằng, một chế độ ăn uống cân bằng và một lối sống lành mạnh trong thai kỳ là vô cùng quan trọng để ngăn chặn nguy cơ thai nhi chậm phát triển.

Không phải tất cả các em bé nhẹ cân trong bụng mẹ đều bị chậm phát triển, đó là lý do vì sao việc chẩn đoán chính xác là rất cần thiết. Bước đầu tiên rất quan trọng là cần xác định được tuổi thai chính xác.

Xem thêm: patau

Các bác sĩ có thể kiểm tra tốc độ tăng trưởng của em bé và so sánh với tốc độ tăng trưởng bình thường của bé theo tuổi thai tương tự. Nếu tốc độ tăng trưởng không khả quan, em bé sẽ được theo dõi sự phát triển trong thai kỳ để xác định nguyên nhân của sự chậm phát triển.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?