Tư thế quan hệ khi mang thai cho bà bầu qua từng giai đoạn

Bà bầu hoàn toàn có thể làm “chuyện ấy“ tuy nhiên tư thế quan hệ khi mang thai cần biến thiên theo từng giai đoạn để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn con.


Các chuyên gia cho biết phụ nữ có thể quan hệ tình dục khi mang thai, thậm chí việc này còn mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Tiến sĩ Kecia Gaither, chuyên gia y khoa thai nhi tại Trung tâm Y tế Montefiore ở New York (Mỹ) nói: "Khi quan hệ tình dục, cơ thể con người sẽ giải phóng hóc-môn endorphins và oxytocin (vốn được mệnh danh là hóc-môn tình yêu), giúp cơ thể thư giãn và thoải mái hơn".

tung giai doan mang thai, bo me nen "yeu" o tu the nao de khong lam dau thai nhi? - 1

Vì vậy, nếu sức khỏe cho phép thì các bà bầu hãy tranh thủ tận hưởng những giây phút khoái cảm của tình yêu. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên thận trọng khi "yêu" bởi có những vị trí, tư tế bà bầu cần phải tránh kẻo ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của người mẹ.


3 tháng đầu thai kỳ

Thông thường, trong 3 tháng đầu, phụ nữ thường ốm nghén khiến cơ thể rất mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu vượt qua cảm giác mệt mỏi trong giai đoạn này thì bà bầu hoàn toàn có thể làm "chuyện ấy". Ngoài ra, 3 tháng đầu thai kỳ cơ thể người mẹ có rất ít thay đổi, bụng bầu còn nhỏ nên việc quan hệ vợ chồng sẽ phù hợp với mọi vị trí.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?