Mang thai 3 tháng đầu cần chú ý những gì để mẹ khỏe,

Mang thai 3 tháng đầu là thời kỳ vô cùng quan trọng và có tính chất nhạy cảm bởi nó là thời điểm hình thành các bộ phận chính của thai nhi như tim, gan, phổi, não bộ... Vì thế, mẹ cần hết sức cẩn thận. Vậy khi mẹ mang thai 3 tháng đầu cần chú ý những gì?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

3 tháng đầu là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với các mẹ bầu. Lúc này, cơ thể mẹ có nhiều biến động từ ngoại hình đến tâm lý. Trong khi đó thì thai nhi đang bước những bước đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng của quá trình thành hình. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng và thay đổi các thói quen xấu thì khi mẹ mang thai 3 tháng đầu cần chú ý những gì để cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh?

mang thai 3 tháng đầu cần chú ý những gì

Thai nhi lấy dinh dưỡng từ đâu trong 3 tháng đầu?Thai nhi luôn cần một nguồn dưỡng chất đa dạng, đầy đủ từ cơ thể mẹ truyền qua dây rốn trong quá trình hình thành cơ thể và cấu trúc não bộ trong giai đoạn 3 tháng đầu. Thông thường, khi mang thai 3 tháng đầu, thai phụ tăng từ 0,9 - 2,3 kg. Ngược lại, vẫn có nhiều mẹ bị sút từ 3 - 4 kg do bị ốm nghén, đầy bụng...

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Để có một sức khỏe tốt khi mới mang thai thì bà bầu nên bổ sung thêm từ 10 - 18gr protein, tương ứng với 50 - 100gr thịt, cá hoặc 1 - 2 ly sữa mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ bầu cần bổ sung 15gr chất sắt/ngày và axit folic (vitamin B9) giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, dị tật nứt đốt sống ở trẻ.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?