Từ ngày 24 đến ngày 28 của chu kỳ kinh nguyệt

Đây là giai đoạn hành kinh, bạn nên ăn uống thoải mái theo nhu cầu tự nhiên của cơ thể, với điều kiện đầy đủ cả tinh bột và protein.

Dưới đây là một số bí quyết ăn uống lành mạnh giúp bạn vượt qua những biểu hiện khó chịu trong suốt thời kỳ này:

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

- Giảm cơn thèm ăn: Trong ngày, khi cơn thèm dâng cao, bạn nên ăn nhiều protein nạc, chất xơ để ổn định cơn thèm đường. Có thể ăn được hầu hết các loại trái cây vì đường tự nhiên luôn tốt hơn đường nhân tạo. Sô-cô-la đen chứa chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, làm dịu cơ thèm ăn, đồng thời chứa nhiều chất serotonin giúp cải thiện tâm trạng.

- Ngăn ngừa đầy hơi: Trong thời kỳ này, phái đẹp nên ăn nhiều các loại hạt, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, tránh thực phẩm có lượng natri cao. Cơ thể bạn cũng có xu hướng giữ nước trong thời gian hành kinh, vì vậy phụ nữ cần uống nhiều nước để tránh đầy hơi; tránh chất lỏng có ga và đường.


- Ngừa chuột rút: Để hạn chế trình trạng chuột rút, đau đớn trong thời kỳ hành kinh, chị em nên ăn nhiều thức ăn tự nhiên, ít đường như bông cải xanh, cải chân vịt, cà rốt, bột yến mạch, các loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu đen, đậu đỏ, các loại hạt, rau mầm…

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

- Bổ sung chất cho cơ thể: Trong thời kỳ này, nồng độ sắt trong cơ thể phụ nữ có thể giảm do mất máu nhiều, do đó chị em nên bổ sung nhiều sắt thông qua chế độ ăn uống. Đồng thời, nên ăn nhiều thực phẩm giàu magiê, bổ sung vitamin E (có nhiều trong quả bơ, lòng đỏ trứng…), vitamin B6 (khoai tây, chuối, bột yến mạch), vitamin C (bưởi, chanh) hoặc các thực phẩm giàu kẽm như bí đỏ, các loại hạt…

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?