Nguyên nhân gây trễ kinh mà không phải mang thai

Rối loạn tuyến giáp

Phụ nữ bị rối loạn tuyến giáp thường có kinh nguyệt không đều vì hormone tuyến giáp ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất của cơ thể chúng ta và cũng làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Cho con bú

Việc cho con bú cũng ảnh hưởng đến lượng hormone và làm rối loạn sự cân bằng bình thường của phụ nữ dẫn đến thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Đó là lí do mà rất nhiều bà mẹ khi cho con bú thường chưa có kinh nguyệt trở lại.


Cho con bú cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều (Ảnh minh họa)

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là tình trạng rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến tuyến yên khiến kinh nguyệt không đều, vô kinh và kháng insulin. Nó ảnh hưởng đến khoảng 5-10% phụ nữ trên 12 tuổi (trong độ tuổi sinh đẻ).

Ngoài ra, khi phụ nữ mắc u xơ cổ tử cung, polip cổ tử cung, cường tuyến giáp cũng làm thay đổi lượng estrogen gây nên các chứng như chậm kinh, mất kinh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Tiền mãn kinh, mãn kinh sớm

Nếu bạn bước vào độ tuổi ngoài 35, hãy nghĩ đến nguyên nhân kinh nguyệt không đều là do suy buồng trứng hoặc đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Đây chính là khoảng thời gian mà estrogen trong cơ thể biến đổi mạnh mẽ làm thay đổi chu kì kinh nguyệt, khiến bạn bị trễ kinh 10 ngày.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?