Nguyên nhân khiến bầu ngực thường ngứa ngáy, đau nhức

Bị ngứa vùng nhũ hoa khi mang thai là hiện tượng rất nhiều mẹ bầu gặp phải, khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu và phiền toái. Vậy nguyên nhân và cách xử trí hiện tượng này ra sao?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Đối với phụ nữ, có một vấn đề nhạy cảm và khó nói khiến chị em gặp không ít rắc rối đó là đôi nhũ hoa bỗng dưng bị ngứa, khó chịu, có khi đau rát. Có một số nguyên nhân có thể kể đến như thay đổi nội tiết tố trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt, mặc áo ngực và quần áo không phù hợp đặc biệt là trong khi tập thể dục, thể thao, cháy nắng, gãi bằng móng tay dài, xịt nước hoa hoặc bôi thuốc, các vấn đề về da như viêm da, mụn trứng cá…



Ngay từ những ngày đầu mang thai, mẹ sẽ thấy nhiều biểu hiện lạ ở ngực như sưng, ngứa, rạn da. Tất cả dấu hiệu này hoàn toàn bình thường (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, lý do mang thai cũng sẽ khiến mẹ bầu bị ngứa ngáy và đau nhức đôi "gò bồng đảo". Đây là dấu hiệu sớm đầu tiên báo hiệu mẹ đã cấn bầu, có thể thấy sau khi thụ thai khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, đây là hiện tượng khá bình thường nên mẹ bầu không cần quá lo lắng. Khi mang thai, cơ thể mẹ sẽ trải qua rất nhiều thay đổi, lồng ngực mở rộng, bụng căng ra và các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ dồn gọn lại để nhường chỗ cho tử cung phát triển. Ngay từ những ngày đầu mang thai, mẹ sẽ thấy nhiều biểu hiện lạ ở ngực như sưng, ngứa, rạn da. Tất cả dấu hiệu này hoàn toàn bình thường.

Trong quá trình mang thai, hormone trong cơ thể mẹ bầu có những thay đổi nhất định. Sự thay đổi này làm gia tăng sự lưu thông máu cũng như thay đổi về các mô tại vùng ngực. Hiện tượng sưng vú, ngứa vú và đau núm vú khi mang thai là kết quả của:

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

- Thay đổi nội tiết tố khác nhau trong cơ thể làm tăng lưu lượng máu trong vú, làm cho bầu ngực tăng lên về kích cỡ.

- Hình thành các tế bào sản xuất sữa và ống dẫn sữa để chuẩn bị nuôi em bé.

- Sự tích tụ chất béo trong vú cũng có thể là một nguyên nhân.

Comments

Popular posts from this blog

Đồ dùng cho bé cần thiết mà mẹ cần phải chuẩn bị

5 lời khuyên sai lệch phụ nữ mang thai thường nghe

Những ai không được đặt vòng tránh thai?